วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ประมงจังหวัดหนองคาย จัดงานมหกรรม “หนองคายเมืองปลาน้ำจืดสีเขียว อาหารปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม Nongkhai Fish Fun Fair” ที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ชมนิทรรศการโครงการเมืองเกษตรสีเขียว ออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัยไร้สารพิษ และการแข่งขันชิงเงินรางวัล พร้อมจัดเวทีเสวนาในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ


      เวลา 09.30 น. วันนี้ (27 พ.ค. 57) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอโนทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานเปิดงานมหกรรม “หนองคายเมืองปลาน้ำจืดสีเขียว อาหารปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม Nongkhai Fish Fun Fair” โดยสำนักงานประมงจังหวัดหนองคาย ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดหนองคาย และอำเภอท่าบ่อ ได้ร่วมกันกำหนดจัดงานมหกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานรับทราบถึงนโยบายการขับเคลื่อนโครงการเมืองเกษตรสีเขียว และรับฟังการชี้แจงแนวทางการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2557 รวมทั้งการสร้างความรู้ ความเข้าใจร่วมกันของผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่เกษตรกร

      ทั้งนี้ จังหวัดหนองคาย เป็น 1 ใน 6 จังหวัด คือ เชียงใหม่ หนองคาย ศรีษะเกตุ จันทบุรี พัทลุง และราชบุรี ได้รับการพลักดันจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เป็นเมืองเกษตรสีเขียว “Green Agriculture City” มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับวัฒนะธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดี ประชาชนมีความปลอดภัยในอาหาร และเป็นฐานสร้างรายได้ที่สำคัญด้วยการพัฒนาตลาดสีเขียว และพัฒนาบ้านเมืองท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศไทย


    โดยในงานมหกรรมดังกล่าว มีการจัดกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติในการขับเคลื่อนโครงการเมืองเกษตรสีเขียว และจัดเวทีเสวนาในหัวข้อ “สิทธิชุมชนกับการมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรในธรรมชาติ” โดยเครือข่ายเครือข่ายสภาองค์กรชุมชนตำบล ลุ่มแม่น้ำโขง 7 จังหวัดภาคอีสาน ชมจัดนิทรรศการโครงการเมืองเกษตรสีเขียวและร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัยไร้สารพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีกิจกรรมการประกวดแข่งขันต่างๆ เช่น การแข่งขันทอดแหบก การแข่งขันกินปลา การแข่งขันลาบปลาและส้มตำลีลา การแข่งขันจับน้องหมูมันมัน และการประกวดผลผลิตทางการเกษตรและเครื่องมือประมง โดยมีประชาชน รวมทั้งเกษตรกรและผู้ประกอบการในพื้นที่ เข้าร่วมจำนวนมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น