วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เครื่องบินบุคคลสำคัญ สปป.ลาว ตกในแขวงเชียงขวาง พบผู้เสียชีวิตจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมี "พล.ท.ดวงใจ พิจิต" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ อยู่ด้วย ล่าสุด พบร่างแล้ว ยังไม่ทราบสาเหตุอุบัติเหตุดังกล่าว

     แหล่งข่าวทางทหารของรัฐบาลลาว รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันนี้ (17 พ.ค. 57) เครื่องบินแบบ AN74-300 สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน (สปป.) ลาว ประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่แขวงเชียงขวาง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ สปป.ลาว
     ทั้งนี้ ในเครื่องบินลำดังกล่าว มีผู้โดยสารเป็นบุคคลสำคัญของ สปป.ลาว อยู่หลายคน เช่น พล.ท.ดวงใจ พิจิต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ นายเจือง สมบูนขัน หัวหน้าคณะโฆษณาอบรมศูนย์กลางพรรค นายทองบัน แสงอาทอน รมต.กระทรวงป้องกับความสงบ หรือ กระทรวงตำรวจ และนายสุกัน มะหาราช เจ้าครองนครเวียงจันทน์ เป็นต้น
     รายงานข่าว แจ้งว่า เจ้าหน้าที่พบศพ พล.ท.ดวงใจ ในที่เกิดเหตุแล้ว  ขณะที่มีรายงานข่าวว่านางปราณี ยาทาตู้ ประธานสภาแห่งชาติ เดินทางไปก่อน ไม่ได้อยู่ในเครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุนี้ ขณะที่ยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ต้องรอเจ้าหน้าที่ทางการ สปป.ลาว เข้าสืบสวนหาสาเหตุต่อไป
     ล่าสุด พบผู้รอดชีวิต 3 ราย เป็นผู้ช่วยนักบิน 1 ราย พยาบาล 1 ราย ขณะที่อีกคนยังไม่ทราบชื่อ อย่างไรก็ตาม ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่และแชร์ภาพ ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นแอร์โฮสเตส สาว 1 ราย และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์รักษาแล้ว.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น