วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - รักษาการ รมว.มหาดไทยลงพื้นที่หนองคายพบกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เผยควรเร่งเลือกตั้งให้ประชาชนตัดสินใจ ฝากทหารออกแถลงการณ์คล้ายข่มขู่ประชาชน พร้อมให้จับตาอีกไม่นานประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเหมือนปี 2549


     วันที่ 16 พ.ค. 57 ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาตรวจติดตามการทำงานตามนโยบายรัฐบาล พร้อมพูดคุยกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยมี ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทยให้การต้อนรับ
     นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า บ้านเมืองไทยกำลังเข้าสู่จุดที่น่าห่วงที่สุด สถานการณ์เริ่มจะรุนแรงและบานปลาย ทางออกที่ดีสุดคือจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกนายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง การเรียกร้องของกลุ่ม กปปส.รวมถึงนักวิชาการบางคนที่ต้องการให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลาง รวมถึงทางออกที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เสนอ ไม่มีทางเป็นไปได้และไม่เป็นประชาธิปไตย พรรคประชาธิปัตย์กลัวแพ้เลือกตั้งจึงไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง
     ส่วนการที่กองทัพออกแถลงการณ์เมื่อเร็วๆ นี้ คนที่อ่านหนังสือออกจะรู้ว่าเป็นการข่มขู่ ตนขอฝากไปถึงทหารว่าอย่ามาขู่ให้คนกลัวว่า จะมีการปราบปรามด้วยกำลัง มีความรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และขอให้จับตา อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้สถานการณ์จะย้อนกลับไปซ้ำรอย 19 ก.ย. 2549 หรืออาจจะมากกว่านั้นก็เป็นได้ เมื่อมีการพยายามไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง
     ส่วนการที่ตนออกมาพูดเช่นนี้เพราะเป็นห่วงบ้านเมือง จะอยู่เฉยไม่ได้แล้ว ต้องลุกขึ้นมาขจัดความอยุติธรรมที่เกิดจากการบังคับใช้กฎหมายที่นำสู่ความไม่สงบในบ้านเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น