วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ตำรวจน้ำ ยิงยางรถยนต์สกัดแก๊งค้ายาบ้า ยึดยาบ้าได้กว่า 3 แสนเม็ด แก๊งยาบ้าอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

      วันนี้ (15 พ.ค. 57) พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ประเสริฐ กัลยาวุฒิพงศ์ ผกก.11 บก.รน. พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ วงศ์ภักดี รอง ผกก.11 บก.รน.ได้นำกำลังเข้าตรวจยึดยาบ้า 390,000 เม็ด รถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 2054 หนองคาย บัตรประจำตัวประชาชน บัตรข้าราชการ บัญชีธนาคารต่างๆ ของนายต้องมี ลาซ้อน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย โดยตรวจยึดได้ที่บริเวณริมถนนใกล้วัดอรัญบรรพต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.11 บก.รน.(ตำรวจน้ำหนองคาย) ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดลำเลียงผ่านมาจากประเทศลาว เข้ามาในพื้นที่ จ.หนองคาย โดยรถกระบะ เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังออกเฝ้าสืบสวนติดตาม จึงพบรถกระบะคันดังกล่าวซึ่งเข้าข่ายต้องสงสัย ตรงตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งขับผ่านเข้ามาในพื้นที่จึงแสดงตัวเพื่อเข้าตรวจค้น แต่ระหว่างที่คนในรถลงมาขนของไว้ท้ายรถ ทั้งหมดเกิดไหวตัวทันรีบวิ่งหลบหนีไป ส่วนคนขับได้เร่งเครื่องขับออกไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามและใช้อาวุธปืนยิงสกัดที่ยางล้อรถจนยางแตก คนร้ายจึงเปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางไปได้
     ทั้งนี้ จากช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ค่ำ และพื้นที่บริเวณโดยรอบเป็นป่าทึบ เจ้าหน้าที่เกรงว่าคนร้ายมีอาวุธ หากออกติดตามตัวอาจเกิดความสูญเสีย จึงไม่ได้ออกไล่ล่าคนร้าย จากนั้นได้เข้าตรวจสอบภายในรถกระบะคันเกิดเหตุ ก่อนจะยึดของกลางทั้งหมดไว้ดังกล่าว เบื้องต้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ รับไว้ดำเนินคดีและขยายผลติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดต่อไป และในส่วนเอกสารต่าง ๆ ที่ตรวจยึดได้ที่เป็นของผู้ใหญ่บ้านนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนว่าเกี่ยวข้องในคดีหรือไม่อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น