วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดกิจกรรมรณรงค์ในวันความดันโลหิตสูงโลก ปะจำปี 2557

     เวลา 08.30 น. วันนี้ (15 พ.ค. 57)  คลินิกความดันโลหิตสูง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นำทีมโดยนายแพทย์จรูญ ลี้ตระกูลนำชัย นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันความดันโลหิตสูงโลก ประจำปี 2557 ภายใต้คำขวัญที่ว่า “ Know your Blood pressure” หรือ “ท่านทราบระดับความดันโลหิตของท่านหรือไม่”  ณ บริเวณลานด้านหน้าตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ โดยมีนายแพทย์วัฒนา พารีศรี ผอ. โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เป็นประธานเปิด
     ทั้งนี้ เพื่อรณรงค์กลุ่มเสี่ยงความดันโลหิตสูง ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงอันตรายและผลกระทบอันร้ายแรงของโรค สาเหตุ ปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรค วิธีป้องกันและชะลอการเกิดโรคแก่ประชาชน พร้อมทั้งให้คำแนะนำและการดูแลที่เหมาะสมในผู้ป่วยโรคความดันโลหิต การควบคุมระดับความดันโลหิต เพื่อการป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่ตามมา
     โดยกิจกรรมภายในงานมีการจัดบอร์ดนิทรรศการ วัดความดันโลหิต ชั่งน้ำหนัก วัดสัดส่วน วัดรอบเอว และการตรวจวัดความดันโลหิต เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการเกิดโรคความดันโลหิตสูง พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพแก่ผู้มารับบริการและประชาชนทั่วไป มีการแนะนำในเรื่องการบริโภคอาหารที่ถูกต้อง และกิจกรรมนันทนาการต่างๆ มากมาย โดยทีมเภสัชกร นักกำหนดอาหาร นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ มาให้ความรู้ครั้งนี้ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น