วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - พุทธศาสนิกชนในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ทำบุญ วันวิสาขบูชา น้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างพร้อมเพรียง

      เช้าวันนี้ ( 13 พ.ค. 57 ) ที่บ้านน้ำโมง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ  นำหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พุทธศาสนิกชน และนักเรียน ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ และถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ พร้อมเดินเวียนเทียนรอบวิหารหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ภายในบริเวณวัดศรีชมภูองค์ตื้อ เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2557  เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต พร้อมน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ทรงมีความเพียรนำมาซึ่งการตรัสรู้ของพระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนได้นำหลักธรรมคำสั่งของพระองค์มาปฏิบัติใช้ตราบจนถึงทุกวันนี้
     สำหรับวันวิสาขบูชา ถือเป็นวันสำคัญของโลก เป็นวันที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และเสด็จดับขันธปรินิพพาน ในวันและเดือนเดียวกัน คือวันเพ็ญ เดือนวิสาขะ จึงถือเป็นวันสำคัญของศาสนาพุทธ หลักธรรมอันเกี่ยวเนื่องจากพระธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คือ ความกตัญญู อริยสัจ 4 และความไม่ประมาท โดยวันดังกล่าว พุทธศาสนิกชนจะมีการจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนา เพื่อรณรงค์ ปลูกจิตสำนึก และปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้กับพุทธศาสนิกชนชาวไทย โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนา อันเป็นศาสนาประจำชาติให้วิวัฒนายั่งยืนสืบ ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น