วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ บรรดาผู้ปกครองได้นำบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนกันอย่างคึกคัก ซึ่งพบว่า ปีนี้ผู้ปกครองต้องใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

     วันนี้ (3 พ.ค. 57) บรรยากาศการซื้อหาชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ที่แผงจำหน่ายเสื้อผ้า ตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีผู้ปกครองได้นำบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนกันอย่างคึกคัก ก่อนเปิดเทอมในวันที่ 16 พฤษภาคมที่จะถึงนี้  โดยเจ้าของร้านจำหน่ายชุดนักเรียน รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ต้นทุนการผลิตชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา จึงส่งผลให้ชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนมีราคาเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ทางร้านก็ยังคงจำหน่ายในราคาเดิม ไม่ขึ้นราคา โดยราคาจำหน่ายจะต่างกัน ขึ้นอยู่กับยี่ฮ้อของเสื้อผ้า เริ่มตั้งแต่ราคา 150 บาท ถึง 290 บาท นักเรียนที่เข้าเรียนใหม่ หรือเปลี่ยนชั้นเรียน จะต้องใช้เงินประมาณ 1,200 บาทต่อคน ซึ่งคาดว่าในช่วงหนึ่งอาทิตย์ ก่อนเปิดเทอมจะมีประชาชนออกมาเลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก บางคนมีลูกหลายคนก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องแบบนักเรียนกว่าหมื่นบาท
     นางหนูคำ ทองเหลือง อยู่บ้านเลขที่ 131 บ้านสังคม หมู่ที่ 6 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำหลานทั้งสองคนมาเลือกซื้อชุดนักเรียนใหม่ ก่อนเปิดเทอม เดินทางจากอำเภอสังคม มาอำเภอท่าบ่อ กว่า 100 กิโลเมตร ที่มาหาซื้อที่นี่เพราะมีให้เลือกเยอะ ปีนี้หลานทั้งสองคนโตขึ้นทำให้ชุดนักเรียนตัวเก่าใส่ไม่ได้ต้องซื้อใหม่ทั้งหมด ซื้อคนละ 2 ชุด ตกเป็นเงิน 2,400 บาท ยังไม่รวมรองเท้า ชุดลูกเสือ-เนตรนารี อุปกรณ์การเรียนอีกมากมายที่ยังไม่ได้จ่าย รวมถึงชุดกีฬาของโรงเรียนอีกด้วย คาดว่าต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่าหมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นการใช้จ่ายในการซื้อชุดนักเรียนมากกว่าปีที่ผ่านมา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น