วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

โรงรับจำนำเทศบาลเมืองท่าบ่อ สำรองงบ 30 ล้านบาท พร้อมลดอัตราดอกเบี้ยรองรับเปิดเทอม ประชาชนเริ่มจำนำหาเงินตกวันละกว่า 1 ล้านบาท ส่วนใหญ่ยังเป็นทองรูปพรรณ

     วันนี้ ( 2 พ.ค. 57) ที่สถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้มีการเตรียมความพร้อมในช่วงเปิดเทอม เตรียมงบประมาณ จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อให้มีความพร้อมที่จะสนองตอบผู้ปกครองนักเรียน ที่จะนำสิ่งของไปจำนำเพื่อหาเงินใช้จ่ายก่อนเปิดเทอม โดยส่วนใหญ่ประชาชน ผู้ปกครองเด็ก จะนำทองรูปพรรณ เช่น สร้อยคอ แหวน มาจำนำ รองลงมาก็จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องจักรรถไถชนิดเดินตาม ซึ่งส่วนใหญ่ต่างเตรียมเงินไว้ใช้จ่ายซื้อของให้แก่ลูกหลานช่วงใกล้เปิดเทอมนี้
     นางสาวชนกานต์ ปัดทุมมา ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า ได้เตรียมเงินสำรองรับมือช่วงเปิดเทอม จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อนำมารองรับ คาดว่าน่าจะเพียงพอกับความต้องการของผู้ปกครองนักเรียนในช่วงเปิดเทอมนี้ ซึ่งตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน เป็นต้นมา จะมีประชาชนและผู้ปกครองนักเรียนนำสิ่งของไปจำนำเพื่อใช้ในการเปิดเทอม ตกเฉลี่ยเงินรับจำนำวันละ 1,200,000 บาท/วัน ส่วนใหญ่จะเป็นทองรูปพรรณ รองลงมาก็จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องจักรรถชนิดไถเดินตาม

     ทั้งนี้ สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยช่วงเปิดเทอม เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียน ในเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์/เดือน และเงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท ถึง 10,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท/เดือน ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. – 15 ก.ย. 57 นี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น