วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สมาชิกของสถาบันการเงิน เทศบาลเมืองท่าบ่อ แห่กู้เงินเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายหมุนเวียนในการลงทุนค้าขาย เป็นค่าใช้จ่ายบุตรหลานช่วงเปิดภาคเรียน

     วันที่ 2 พ.ค. 57 ที่สถาบันการเงิน เทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ประชาชนที่เป็นสมาชิกของสถาบันการเงิน เทศบาลเมืองท่าบ่อ แห่เข้ากู้เงินตลอดทั้งวัน หลังจากสถาบันการเงินดังกล่าว ได้เปิดให้สมาชิกกู้เงิน เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายหมุนเวียนในการลงทุนค้าขาย และเป็นค่าใช้จ่ายบุตรหลานช่วงเปิดภาคอีกไม่กี่วันนี้
     นางวันเพ็ญ ผิวบาง ประธานสถาบันการเงิน เทศบาลเมืองท่าบ่อ เปิดเผยว่า วันนี้เงินที่ปล่อยกู้ให้สมาชิก มีสูงถึงกว่า 4 แสนบาท และช่วงเปิดเทอมนี้ก็ยังได้สำรองเงินเพื่อรองรับการกู้เงินของสมาชิก จำนวน 20 ล้านบาท สามารถรองรับความต้องการด้านการเงินของสมาชิกได้เพียงพอ ให้กับสมาชิกนำเงินไปใช้จ่ายหมุนเวียนในการลงทุนค้าขาย และเป็นค่าใช้จ่ายบุตรหลานช่วงเปิดเทอม ซึ่งสถาบันการเงิน เทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้มีรายได้น้อย รับจ้างทั่วไปในชุมชน ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้ โดยเปิดให้บริการประชาชนในชุนชนเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ทั้ง 19 ชุมชน ดำเนินงานคล้ายลักษณะเดียวกับกองทุนหมู่บ้าน จะเปิดบริการตามวันและเวลาราชการ โดยดอกเบี้ยที่ได้รับ ยังเป็นกองทุนสวัสดิการแก่สมาชิกและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ อีกด้วย ซึ่งวันนี้ก็ได้มอบเงินเยียวยาให้กับ นางหน่อย เหล่าชัย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 6 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เป็นผู้ยากจนที่ได้รับผลกระทบจากพายุดูร้อน จนบ้านพักได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น