วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังประกาศเคอร์ฟิวยังคงปกติ แต่ราคาเนื้อหมูกลับขึ้นราคาจาก กิโลกรัมละ 165 พุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 170 บาท แม่ค้าระบุอากาศร้อน หมูโตช้า พอทหารประกาศเคอร์ฟิว บริษัทขายส่งเนื้อหมูกลับขึ้นราคาซ้ำเติมผู้บริโภค

          วันนี้ (23 พ.ค. 57)  บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ประกาศเคอร์ฟิว ประชาชนยังคงออกมาจับจ่ายเป็นไปตามปกติ ซึ่งพบว่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างติดตามข่าวสารตลอดเวลา และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเรื่องดีที่มีการปฏิวัติ เพราะจะทำให้บ้านเมืองกลับมามีความสงบปกติ แต่จะส่งพลกระทบกับผู้ประกอบการสถานบันเทิง รวมทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านจำหน่ายอาหารริมฟุตบาธที่เปิดบริการลูกค้าในช่วงกลางคืน แต่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีหลังทางกองทัพไทยได้ประกาศเคอร์ฟิว
     ขณะเดียวกัน หลังกองทัพไทยประกาศเคอร์ฟิว ทางบริษัทขายส่งเนื้อหมูฉวยโอกาสขึ้นราคา ทำให้พ่อค้า แม่ค่ารายย่อยต้องปรับราคาขึ้นตาม ซึ่งปัจจุบันปรับเพิ่มขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 170 บาท จากเดิม 165 บาท เพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 5 บาท ทุกรายการ โดยพ่อค้าแม่ค้าระบุว่า สาเหตุที่ราคาเนื้อหมูปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้เลี้ยงหมูประสบปัญหาอากาศร้อนจัด หมูโตช้า ไม่ยอมกินอาหาร จึงไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค พอมีการประกาศเคอร์ฟิว บริษัท CP ที่เป็นบริษัทขายส่งเนื้อหมูกลับขึ้นราคา ซ้ำเติมผู้บริโภคอีก ทำให้ผู้บริโภคจับจ่ายน้อยลง และจำเป็นต้องสั่งเนื้อหมูลดลงเพื่อลดต้นทุน หลังจากที่ประกาศเคอร์ฟิวทำให้ต้องปรับเวลาจำหน่ายตาม และเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว สิ่งที่อยากเห็นคืออยากให้เศรษฐกิจดีขึ้น และคนไทยกลับมารักกัน ไม่แบ่งสีแบ่งพวกอีกต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น