วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - กองทัพภาคที่ 2 จัดฝึกอบรมแกนนำชุมชน เพื่อการจัดตั้งหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามกระบวนการ 10 ขั้นตอน ในพื้นที่ ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ

     เวลา 09.30 น. วันนี้ (14 พ.ค. 57) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมแกนนำชุมชน เพื่อการจัดตั้งหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามกระบวนการ 10 ขั้นตอน สร้างศักยภาพความเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน
      ร.ต.อภิสิทธิ์ วรปิยะเศรฐ หัวหน้าชุดวิทยากรกองทุนแม่ของแผ่นดินที่ 03 ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กอ.รมน. กล่าวว่า ตามที่ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 1 กอ.รมน. สวนรื่นฤดี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ได้บูรณาการแผนงานร่วมกับ ส่วนราชการพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบด้วยจังหวัดเลย และหนองคาย รวม 11 อำเภอ 26 ตำบล 210 หมู่บ้าน มีความยาวทั้งสิ้น 508 กิโลเมตร โดยการจัดชุดวิทยากรกองทุนแม่ของแผ่นดินที่ 03 เข้าดำเนินการฝึกอบรมแกนนำชุมชน เพื่อการจัดตั้งหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามกระบวนการ 10 ขั้นตอน ในพื้นที่ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จำนวน 11 หมู่บ้าน เพื่อให้แกนนำทั้ง 11 หมู่บ้าน มีศักยภาพที่จะสามารถทำให้เกิดพลังแผ่นดิน มีความกล้าที่จะร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมแก้ไข ร่วมรับผิดชอบและร่วมตรวจสอบ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งจะทำให้ลดปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยภายในชุมชนของตนเอง เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับศักยภาพหมู่บ้าน ชุมชน ตลอดจนผู้นำระดับหมู่บ้าน ตำบล เป็นการพัฒนาและจัดตั้งระบบการเฝ้าระวังหมู่บ้าน/ชุมชนป้องกันภายในรูปแบบใหม่ และพัฒนาหมู่บ้านเป้าหมายให้เข้ารับเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินต่อไป.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น