วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานท้องถิ่นอำเภอท่าบ่อ พร้อมคณะกรรมการ ลงพื้นที่ตรวจประเมินบ้าน วัด โรงเรียน ตามนโยบาย 5 รัก ของผู้ว่าราชการหนองคาย โดยมีเป้าหมายเป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 1 ของภาคอีสาน


           วันนี้ ( 29พ.ค. 57 ) ที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชน บ้านหงษ์ทอง หมู่ 5 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายยุคล กาญจนศิริพงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอำเภอท่าบ่อ และคณะกรรมการตรวจประเมินโครงการ 5 รัก ระดับอำเภอ ได้ออกตรวจประเมินให้คำแนะการปฏิบัติตามนโยบาย 5 รัก ของผู้ว่าราชการหนองคาย ในด้านบ้าน วัด โรงเรียน (บวร) โดยมีเป้าหมายเป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 1 ของภาคอีสาน และสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน วัด โรงเรียน ให้เกิดความรักสะอาด รักวินัย รักสิ่งแวดล้อม รักสามัคคี และรักสุขภาพ ให้เกิดพลังของคนในหมู่บ้าน ชุมชน ได้ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบในการพัฒนา แก้ไขปัญหา สามารถมีวิถีชีวิตที่ดีในสังคม เป็นรากฐานที่มั่นคงต่อไป


            นายยุคล กาญจนศิริพงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มีนโยบาย 5 รัก เพื่อที่จะให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือ ร่วมใจกัน ในการปฏิบัติเพื่อให้จังหวัดหนองคายนั้นเป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 1 ของภาคอีสาน แต่ว่าขณะนี้พวกเราทุกคนจะได้ยินว่าเมืองน่าอยู่อันดับ 7 ของโลก ซึ่งนั้นเป็นนิตยสารของทางยุโรป ที่ได้จัดอันดับให้จังหวัดหนองคายเป็นเมืองน่าอยู่ดั่งกล่าว แต่เนื่องจากระยะเวลามานานหลายปีแล้วก็ยังไม่ทราบว่าหนองคายเราอยู่ในอันดับที่เท่าไหล่ แต่อย่างไรก็ตามท่านผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดได้กำหนดนโยบาย 5 รัก ออกมา สำนักงานท้องถิ่นอำเภอท่าบ่อ ก็เลยได้จัดทำโครงการในการประกวด วัด บ้าน โรงเรียน (บวร) เพื่อให้เป็นไปตามแนวนโยบาย 5 รัก ของท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งหลายๆ อบต. หลายๆ เทศบาล ก็ได้มีการพิจารณาคัดเลือกทั้งบ้าน ทั้งวัด ทั้งโรงเรียน เพื่อทางสำนักงานท้องถิ่นอำเภอท่าบ่อ ได้จัดทำเป็นตารางในการกำหนดออกมาประเมินให้ครบทุกหมู่บ้าน ทุกวัด ทุกโรงเรียน ต่อไป. 
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น