วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย จัดงานเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ และออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในเขตตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ

     เวลา 09.30 น. วันนี้ (21 พ.ค. 57) ที่โรงเรียนบ้านท่าสำราญ บ้านโนนสำราญ ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ และเปิดโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดหนองคาย พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ราษฎรผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 10 ราย รายละ 2,000 บาท มอบทุนอุปการะเด็กยากจนเคลื่อนที่ จำนวน 10 ทุน ทุนละ 500 บาท และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ยังได้มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ยากไร้ จำนวน 200 ชุด นอกจากนี้ นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ยังได้ปลูกต้นไม้ เป็นต้นพะยูง เพื่อเป็นที่ระลึกให้แก่โรงเรียนบ้านท่าสำราญ อีกด้วย
     ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ยังได้ร่วมประชุมร่วมกับนายอำเภอท่าบ่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อรับฟังบัญหาและแนวทางแก้ไขในพื้นที่ เช่น ที่ดิน ไฟฟ้า ประปา ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เป็นต้น โดยในที่ประชุมได้เสนอความต้องการให้ทางจังหวัดได้ทำการขุดลอกลำน้ำห้วยโมงมากขึ้น เพื่อขยายพื้นที่กักเก็บน้ำเพิ่มมากขึ้น ให้แก่พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ได้มีน้ำใช้ทั้งในเรื่องอุปโภค บริโภคตลอดทั้งปี
     สำหรับโครงการ หน่วยบริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจัดขึ้น เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ และจัดกิจกรรมตามภารกิจงานที่รับผิดชอบไปให้บริการแก่ประชาชน เช่น งานทะเบียนราษฎร, งานบริการเกี่ยวกับที่ดิน, งานให้คำปรึกษาด้านช่าง, งานให้คำปรึกษาเกี่ยวกับไฟฟ้า ประปา, งานให้ความรู้ด้านการป้องกันภัยต่างๆ, งานรับเรื่องราวร้องทุกข์, รับลงทะเบียนเกษตรกร, ตรวจซ่อมรถจักรยานยนต์, บริการตัดผม-เสริมสวย, งานนัดพบแรงงานย่อย และการตรวจสุขภาพ เป็นต้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวก รวดเร็ว เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ และลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการ/หน่วยงานของรัฐกับประชาชนในพื้นที่ และยังเปิดให้เกษตรกรและกลุ่มผลิตสินค้าโอท็อปนำสินค้ามาจำหน่ายแก่ผู้ที่มาร่วมงานด้วย โดยมีประชาชนจากตำบลน้ำโมงและตำบลใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น