วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กศน.อำเภอท่าบ่อ เป็นเจ้าภาพจัดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ วิชาผู้กำกับลูกเสือวิสามัญ ขั้นความรู้เบื้องต้น (R.B.T.C.) ให้ผู้เข้าร่วมอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ลึกซึ้งในคุณค่าของกิจการลูกเสือ และนโยบายของคณะลูกเสือแห่งชาติ


     วันนี้ (26 ก.ค. 56) เวลา 11.00 น. ที่ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนถ่อนวิทยา ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ วิชาผู้กำกับลูกเสือวิสามัญ ขั้นความรู้เบื้องต้น (R.B.T.C.) ให้กับ กศน.อำเภอท่าบ่อ กศน.อำเภอศรีเชียงใหม่ กศน.อำเภอโพธิ์ตาก กศน.อำเภอเมืองหนองคาย กศน.อำเภอเมืองอุดรธานี และวิทยาลัยบริหารธุรกิจรักไทย


     นางอภิญญา ลีบ่อน้อย ผอ.กศน.อำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบัน กิจการลูกเสือได้เจริญก้าวหน้า เป็นที่ยอมรับเป็นที่ยอมรับทั้งภาคราชการและเอกชน กศน.อำเภอท่าบ่อ ได้ร่วมกับ กศน. และวิทยาลัยดังกล่าว จัดการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ วิชาผู้กำกับลูกเสือวิสามัญ ขั้นความรู้เบื้องต้น (R.B.T.C.) ขึ้น เนื่องจากเป็นหลักสูตรที่ช่วยพัฒนาการเรียนรู้ในเรื่องของลูกเสือ ช่วยเหลือผู้อื่น และบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง สังคม ชุมชน สร้างระเบียบวินัย มีความสามัคคีในหมู่คณะ


     นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจะได้นำกระบวนการและวิธีการของลูกเสือ มาดำรงชีวิตประจำวันของตนเองได้ ตลอดจนรู้บทบาทหน้าที่ของลูกเสือ และให้ผู้เข้าร่วมอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ลึกซึ้งในคุณค่าของกิจการลูกเสือ และนโยบายของคณะลูกเสือแห่งชาติด้วย
     ซึ่งก็ได้กำหนดฝึกอบรมเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 26 – 28 ก.ค. 2556 โดยมีคณะวิทยากรฝึกอบรมลูกเสือจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่และนอกพื้นที่ มาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม ครั้งนี้

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น