วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อดีต รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เข้ากราบไหว้นมัสการหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ พร้อมเข้าเยี่ยมชมโครงการโฮมสเตย์ ที่บ้านกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย


     วันนี้ (20 ก.ค. 56) ที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ดร.อดิศร เพียงเกษ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ประกอบด้วย นางชมภู จันทาทอง สส.หนองคายเขต 3 นายประสิทธิ์ จันทาทอง อดีต สส.หนองคายหลายสมัย ได้ถือโอกาสเข้ากราบไหว้นมัสการหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย หลังจากที่คณะทั้งหมดได้ร่วมกันจัดการสัมมนาโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมือง ที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ โดยมีนายชาครีตชัย จอมแจ้ง รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ให้การต้อนรับ


     ซึ่งอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เข้ากราบไหว้และจุดดอกไม้ ธูป เทียน กราบนมัสการต่อองค์หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ พร้อมปิดแผ่นทอง และนั่งชมความงดงามขององค์หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ และรับฟังประวัติความเป็นมา จากนายชาคริตชัย จอมแจ้ง


     จากนั้น คณะทั้งหมดก็ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 72 บ้านกองนาง หมู่ 11 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาว วรรณี ใจปานแก่น เพื่อเยี่ยมชมบ้านโฮมสเตย์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นโฮมสเตย์ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการ SML ของหมู่บ้าน เพื่อเปิดให้เป็นสถานที่พักผ่อนของครอบครัว กลุ่มคณะท่องเที่ยวต่างๆ แบบโฮมสเตย์ ชมบรรยากาศดีๆ รมเย็นๆจากริมฝั่งแม่น้ำโขง และให้จังหวัดหนองคายมีที่พัก ที่เที่ยวเพิ่มขึ้น.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น