วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ( นพค.25) สำนักงานพัฒนาภาค 2 จัดพิธีอุปสมบทหมู่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ


     เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (4 ก.ค.56) ที่วัดสว่างธรรมาวาส อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  พันเอกธวัชชัย ดะนุดิษฐ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (สอง-ห้า) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นประธานจัดโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมีพระครูอรุณ ปัญญาธร เจ้าอาวาสวัดสว่างธรรมาวาส ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอท่าบ่อ เป็นพระอุปฌา มีข้าราชการทหารในสังกัด  ประชาชน และญาติของผู้อุปสมบท ร่วมในพิธีดังกล่าวจำนวนมาก


     ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และจรรโลงไว้ซึ่งบวรพระพุทธศาสนา ให้ผู้ที่เข้ารับการอุปสมบท นำหลักธรรมคำสั่งสอนของศาสนาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ภายหลังจากลาสิกขาไปแล้ว โดยมีผู้อุปสมบทตามโครงการดังกล่าว จำนวน 12 รูป ระหว่างที่อุปสมบท จะได้มีการอบรมปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดดังกล่าว เป็นเวลา 15 วัน

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น