วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจภูธรนางิ้ว สนธิกำลังหลายฝ่าย จับ 2 แม่ลูก เอเย่นค้ายาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้า 961 เม็ด สารภาพรับจ้างส่งได้เงินค่าจ้าง 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ พร้อมดำเนินการยึดรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน ไว้ทำการตรวจสอบ

  
     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 56 พ.ต.ท.วิทยา ลีทอง สารวัตรใหญ่ สภ.นางิ้ว ,ร.ต.อ.ทันยา ชุมฝาง รองผู้บังบังคับกองร้อย ตชด.245 หนองคาย ,เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 2108 และเจ้าหน้าที่จาก กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับจับกุม นางรัตนา จำปานิล อายุ 36 ปี และ นางสีดา จำปานิล อายุ 59 ปี ทั้ง 2 เป็นแม่ลูกกัน อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 1 บ้านโศกกล้า ตำบลแก้งไก่ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย พร้อมยาบ้าจำนวน 961 เม็ด ซึ่งบรรจุในถุงพาสติกสีฟ้า ได้ที่บริเวณทางโค้งบ้านตาดเสริม อำเภอสังคม ฯ และไปตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บท 4111 อุดรธานี และรถจักจานยนต์ จำนวน 3 คัน ไว้ทำการตรวจสอบ

    
     การจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 56 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน มว.2454 ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดกับที่บริเวณทางโค้งบ้านตากเสริม ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม ฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและสนธิกำลังหน่วยในพื้นที่ จัดกำลังออกดักซุ้มใกล้บริเวณ จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 17 ก.ค. 56 เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์วิ่งมาจอดที่บริเวณใกล้ทางโค้งริมถนน จากนั้นหญิงที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถแล้วเดินไปยังป้ายทางโค้ง พร้อมกับหยิบห่อสิ่งของขึ้นมา แล้วเดินไปขึ้นรถที่หญิงคนขับติดเครื่องรออยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อทั้ง 2 เห็นเจ้าหน้าที่เกิดตกใจพยายามจะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้ จึงได้นำตัวทั้ง 2 พร้อมของกลางมายัง สภ.นางิ้ว เพื่อทำการสอบสวน

     
     จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้ง 2 รับสารภาพว่าพวกตนเป็นแม่ลูกกัน และยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของคนลาว (ไม่ทราบชื่อ) รู้จักกันในวงเล่นไฮโล และได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากัน ตนเป็นเพียงผู้รับจ้างส่งยาบ้าเท่านั้น โดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาท ตนพึ่งทำเป็นครั้งแรกแต่ก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน
     ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากทั้ง 2 มีพฤติกรรมเป็นเอเย่นจำหน่ายยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ โดยขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านและคนงานกรีดยางพารา  โดยเจ้าหน้าที่พยายามจับหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 แม่ลูกว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นางิ้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น