วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันอาสาฬหบูชาก่อนเข้าพรรษา 1 วัน ที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างทยอยเดินทางเข้ากราบไหว้หลวงพ่อองค์ตื้อ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ คอยอำนวยความสะดวก


     วันที่ 22 ก.ค. 56 ผู้สื่อข่าว NC เคเบิลทีวีท่าบ่อ ได้เดินทางไปสังเกตบรรยากาศในวันอาสาฬหบูชาก่อนเข้าพรรษา 1 วัน ที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้มีประชาชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยว ทั้งเป็นหมู่คณะและครอบครัวจำนวนมาก เข้ากราบไหว้ขอพรต่อองค์หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ที่เป็นพระประธานขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถของวัด ตลอดทั้งวัน
    
     โดยแต่ละคนก็นำต้นเทียน รวมทั้งชุดสังฆทานต่างๆ มาถวายพระสงฆ์ที่วัด เพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงก่อนเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งทาง พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมทำบุญไหว้หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา รวมทั้งอำนวยสะดวกในการบอกเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงศาสนายังพื้นที่ใกล้เคียง
    
     หรับหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ เป็นพระพุทธรูปที่เ­ก่าแก่ สร้างขึ้นด้วยเนื้อทองสัมฤทธิ์ ฝีมือศิลปกรรมล้านนาผสมล้านช้าง ขนาดหน้าตักกว้าง 3 เมตร 29 เซนติเมตร สูง 4 เมตร เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพของพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไปในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย.
อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น