วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ จัดอบรมอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) หลักสูตร “การลดต้นทุนการผลิตข้าว”


     วันที่ 12 กรกฎาคม 2556 ที่วัดศรีมงคลวนาราม ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายสมคิด ผิวนวล เกษตรอำเภอท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ด้านการเกษตร ได้ร่วมกันเปิดอบรมอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) หลักสูตร การลดต้นทุนการผลิตข้าวเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวนา โดยมีอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) เข้ารับการอบรมจำนวนมาก

   
  สำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ ได้จัดอบรมอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน(อกม.)หลักสูตร การลดต้นทุนการผลิตข้าว” โดยมีการถ่ายทอดความรู้ในเรื่องการลดต้นทุนการผลิตข้าว เพื่อให้อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน รับทราบแนวทางในการลดต้นทุนการผลิตข้าว และให้ทำหน้าที่ประสานความเชื่อมโยงปฏิบัติงานของอาสาสมัครเกษตรกรสาขาต่างๆ องค์กรเกษตรกรและหน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้องในหมู่บ้าน เพื่อให้เกิดการพัฒนางานด้านการเกษตรอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้มีการทำระบบทะเบียนครัวเรือนเกษตรกรที่มีข้อมูลครบถ้วน และให้มีอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของภาครัฐ


     โดยอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน จะต้องนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ถ่ายทอดสู่พี่น้องเกษตรกรรายอื่น ให้สามารถลดตันทุนการผลิตข้าว โดยมีผลผลิตเพิ่มขึ้นและคงรักษาคุณภาพผลผลิต เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาชมอาเซียนในปี 2558 และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยการลดต้นทุนการผลิตข้าว ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีและปัจจัยการผลิตที่เหมาะสม และเข้าถึงเป้าหมายได้ทันเหตุการณ์

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น