วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน จัดอบรมการไกล่เกลี่ยประนีประนอม และระงับข้อพิพาท แก่ผู้นำหมู่บ้าน / ชุมชน ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เพื่อก้าวเข้าสู่ AEC


     วันนี้ (9 ก.ค. 56) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดโครงการไกล่เกลี่ยประนีประนอม และระงับข้อพิพาท ซึ่งเป็นโครงการของสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการจังหวัดหนองคาย จัดขึ้น เพื่อก้าวทันกับประชาคมอาเซียน โดยมีนายชัยวิชิต จันเฮียงมิ่ง อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมในพิธีเปิดให้กับผู้นำหมู่บ้าน / ชุมชน ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ

   
  สืบเนื่องจากสำนักงานอัยการสูงสุด มีนโยบายจัดโครงการส่งเสริมการระงับข้อพิพาท เพื่อส่งเสริมพัฒนางานด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในศาล ประกอบกับประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ซึ่งจะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้ามาอย่างเสรีมากขึ้น หรือแหล่งเงินทุน การท่องเที่ยว รวมทั้งด้านธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ ด้านสาธารณสุข และด้านการศึกษา
     สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน ได้เล็งเห็นความสำคัญของชุมชน และประชาชนในพื้นที่ จึงได้เชิญผู้นำชุมชนและประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมอบรม เพื่อให้มีความตื่นตัว และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคตได้ในระดับหนึ่ง

  
   นอกจากนี้ เพื่อต้องการให้ประชาชนได้มีความรู้ ความเข้าใจ นำความรู้ด้านกฎหมาย และการระงับข้อพิพาททางเลือกไปใช้เมื่อเกิดข้อพิพาทขึ้น อีกทั้งเป็นการสร้างวัฒนธรรมความสมานฉันท์ และความร่วมมือให้เกิดขึ้นในสังคมต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น