วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นายอำเภอท่าบ่อ และกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ออกเยี่ยมเยือนและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้พิการ ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร สนองโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว

     
     วันนี้(29 ก.ค. 56) นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวราษฎรที่เป็นผู้พิการ ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จำนวน 7 ครอบครัว ได้แก่ 1.ครอบครัวนายประดิษฐ์ พินธะ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 บ้านลำดวน หมู่ที่ 4 ต.บ้านว่าน, 2.ครอบครัวนางเสมี่ยน ผิวเหลือง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 บ้านลำดวน หมู่ที่ 4 ต.บ้านว่าน, 3.ครอบครัวนายสรวิชญ์ เกิดเงิน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 บ้านเทวี หมู่ที่ 7 ต.บ้านเดื่อ, 4.ครอบครัวนางเปลี่ยง บุตรศรี อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 บ้านน้อย หมู่ที่ 1 ต.บ้านเดื่อ, 5.ครอบครัวนายทนง โครตชมภู อายุ47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 บ้านดอนแดง หมู่ที่ 4 ต.บ้านถ่อน, 6.ครอบครัวนายพูน นางเสงี่ยม ทองปาน อยู่บ้านเลขที่ 37 บ้านดอนเมือง หมู่ที่ 3 ต.โคกคอน, 7.ครอบครัวนายวันนา นางแสวง เทเนตร อยู่บ้านเลขที่ 168 บ้านโพนพระ ต.โคกคอน  ตามโครงการออกเยี่ยมเยือนและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้พิการ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระชนมายุครบ 61 พรรษา และสนองโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว สร้างครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง ที่เป็นโครงการฯในพระราชูปถัมภ์ของพระองค์ท่าน โดยกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ได้มอบเงินสดอุปถัมภ์ครอบครัวทั้ง 7 ด้วย

     
     นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า  กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ได้ดำเนินภารกิจตามแนวนโยบายในด้านงานบรรเทาทุกข์และสังคมสงเคราะห์ งานรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ งานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งภารกิจดังกล่าวเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ในพื้นที่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี
     ดังนั้น อำเภอท่าบ่อจึงได้ร่วมกับกิ่งกาชาด ได้จัดทำโครงการออกเยี่ยมเยือนและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้พิการ ในพื้นที่ เป็นการเยี่ยมยามถามไถ่จากใจกิ่งกาชาดท่าบ่อ ด้วยการเข้าพบปะ ให้กำลังใจกับผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ในการช่วยเหลือ สร้างรอยยิ้ม ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และรับรู้ว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้งแต่ยังมีผู้ช่วยเหลืออยู่นั่นเอง และถือโอกาสนี้สนองโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระชนมายุครบ 61 พรรษา อีกด้วย.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น