วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจภูธรท่าบ่อ อบรมซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุ


     เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (ก.ค. 56) ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ(ชั่วคราว)  อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  พ.ต.อ.สมชาย  สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ได้ร่วมกันฝึกซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยในโรงพัก ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีความรู้ความเข้าใจถึงอันตรายที่เกิดจากอัคคีภัย ตลอดจนสามรถปฏิบัติการตามแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเกิดอัคคีภัย

   
   พ.ต.อ.สมชาย  สงวนศักดิ์ภักดี  ผกก.สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า พล.ต.ต.สมยศ พรหมนิ่ม ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองคาย มีความห่วงใยในเรื่องอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นในโรงพัก จึงมีคำสั่งให้ทุกสถานีตำรวจในพื้นที่ ทำการฝึกซ้อมแผนการป้องกันเหตุเบื้องต้น เท่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยมีการอบรมการใช้อุปกรณ์ในการดับเพลิง อีกทั้งเป็นการให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำไปใช้ประโยชน์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุ


     ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีนายปัญญา  รังสร้อย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพนสา พร้อมคณะเป็นวิทยากรฝึกอบรม ด้วยการสาธิตและฝึกซ้อมการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง ที่เกิดจากแก๊สหุงต้มและน้ำมันเชื้อเพลิง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ทุกนายเข้าร่วมฝึกอบรม.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น