วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อบต.บ้านว่าน ประชาชน และนักเรียน ร่วมใจปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี เพื่อพื้นฟูและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในท้องถิ่น พร้อมคืนพื้นที่ป่าให้มีความอุดมสมบรูณ์


     วันนี้ (29 กค 56) นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี ในพื้นที่ป่าสาธารณะบ้านลำดวน หมู่ 4 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีนายประพาส คลังชำนาญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน พร้อมตัวแทนส่วนราชการ สถานศึกษา สมาชิกสภา อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียน และประชาชนกว่า 200 คน ร่วมปลูกป่าน้อมเกล้าถวายในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 ร่วมกันพื้นฟูป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวในท้องถิ่น ชุมชน และป่าให้มีความอุดมสมบรูณ์ ร่วมรณรงค์ปลุกจิตสำนึก และสร้างความตระหนักให้ประชาชนในพื้นที่ให้มีส่วนร่วมในการดูต้นไม้ และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้


     ซึ่งการปลูกป่าครั้งนี้ อบต.บ้านว่าน ได้ให้การสนับสนุนในการจัดหาพันธุ์ไม้ยืนต้นหลากหลายชนิด เช่น ต้นตะแบก, ต้นตะบาก, ต้นมะค่า, ต้นประดู่ และชนิดอื่นๆจำนวน 2,500 ต้น ในพื้นที่ 89 ไร่ ของพื้นที่ป่าสาธารณะบ้านลำดวน หมู่ 4 โดยให้ชาวบ้านรับผิดชอบ และปลูกซ่อมในกรณีที่ต้นไม้ตาย รวมทั้งบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญเติบโต ต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น