วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิการศึกษาเพื่อมนุษยชาติ แห่งประเทศไทย มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2556 แก่นักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 37 ทุน รวมกว่า 5 หมื่นบาท เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง


    เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (19 ก.ค. 56) ที่หอประชุมโรงเรียนโกมลวิทยาคาร อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ดร.แม็กซ์ เฟรช พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิการศึกษาเพื่อมนุษยชาติ แห่งประเทศไทย เดินทางมามอบทุนการศึกษา ประจำปี 2556 ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมีนายแสงชัย นภาสกุลคู ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา พร้อมด้วยนายณรงค์ หล้าวงศา ผู้อำนวยการโรงเรียนโกมลวิทยาคาร ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ให้การต้อนรับ

     
     สำหรับมูลนิธิการศึกษาเพื่อมนุษยชาติ ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย ดร.แม็กซ์ เฟรช เป็นผู้ก่อตั้ง และมีสาขาอยู่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เพื่อทำการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา ส่งเสริมนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่ยากจน ให้ได้รับการช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง จนจบหลักสูตรการศึกษา ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  ซึ่งปีนี้มอบทุนการศึกษาทั้งสิ้น จำนวน 37 ทุน เป็นเงิน 55,500 บาท แยกเป็นโรงเรียนโกมลวิทยาคาร จำนวน 12 ทุน, โรงเรียนบ้านหนองแวง จำนวน 15 ทุน, โรงเรียนบ้านหนองผือ จำนวน 5 ทุน และโรงเรียนวัดโคกสว่าง จำนวน 5 ทุน


     พร้อมกันนี้ ดร.แม็กซ์ เฟรช ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนที่ได้รับทุนว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การต้อนรับผมและคณะเป็นอย่างดี ดีใจที่ได้มามอบทุนการศึกษาอีกครั้ง ซึ่งก็เห็นการพัฒนาของโรงเรียนโกมลวิทยาคาร มีการปรับปรุงทั้งด้านอาคารเรียนและการศึกที่ดีขึ้น และการมอบทุนการศึกษานี้ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนต่อ แม้จำนวนเงินไม่มากนัก แต่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปกครองนักเรียนระดับหนึ่ง จึงอยากให้นักเรียนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย และให้ใช้จ่ายทุนให้เกิดประโยชน์ต่อการศึกษาอย่างสูงสุด ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของโครงการด้วย.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น