วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นักศึกษาวิชาทหาร 3 กองพัน กระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนาม ในพิธีปิดการฝึกวิชาทหาร ประจำปี 2556 ณ ศูนย์ฝึกโรงเรียนท่าบ่อ

     
     วันนี้ (30 ก.ค. 56) เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์ฝึกโรงเรียนท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พลตรีสิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 24 จ.อุดารธานี เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของนักศึกษาวิชาทหาร จำนวน 3 กองพัน 630 คน และมอบใบประกาศแก่นักศึกษาวิชาทหารดีเด่น จำนวน 8 คน เพื่อเป็นกำลังใจในการเป็นกำลังในการป้องกันประเทศ อันประกอบไปด้วย ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสดำเนินกิจกรรมร่วมกัน


     โดยที่ผ่านมา ได้นำนักศึกษาวิชาทหารร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เทิดพระเกียรติในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบรอบ 61 พรรษา ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ มียอดบริจาคโลหิตทั้งสิ้น 66,800 CC. นอกจากนี้ ยังได้ให้นักศึกษาวิชาทหาร ฝึกอบรมทั้งทางด้านป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันไข้เลือดออก โครงการอาสาจราจร พี่สอนน้อง

     
     พลตรีสิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 24 กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาวิชาทหาร ว่า นโยบายการฝึกของกองทัพบก ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กำลังนักศึกษาวิชาทหาร ให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ นอกเหนือจากการฝึกสอนตามปกติ จึงขอให้พวกเราทุกคนจงยึดมั่นในอุดมการณ์ และมีความภูมิใจในเกียรติและศักดิ์ศรีของนักศึกษาวิชาทหาร ที่พร้อมจะเสียสละ และอุทิศตนให้เกิดต่อส่วนรวมและประเทศชาติได้ทุกเมื่อ ดังคำปฏิญาณตนที่ให้ไว้ต่อผู้บังคับบัญชา และแขกผู้มีเกียรติ


     ประการสำคัญ ผมขอเน้นย้ำเรื่องยาเสพติด ซึ่งมีโทษภัยต่อเยาวชนของชาติ ขอให้พวกเราร่วมกันต่อต้านให้หมดสิ้นไป ไม่ใช้ยาเสพติดเป็นที่พึ่ง และผมมั่นใจว่านักศึกษาวิชาทหารทุกคน มีความพร้อมที่จะเป็นกำลังสำรอง ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต ต่อไป. 

อภิชาติ แสงรุง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น