วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และบริษัท ดิเอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมส่งมอบอาคาร HOP Learning Center และมอบตู้เปิดจินตนาการ ให้กับ 5 โรงเรียนในจังหวัดหนองคาย


       วันนี้ (9 ต.ค.58) ที่โรงเรียนบ้านวังน้ำมอก ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีส่งมอบอาคาร HOP Learning Center และมอบตู้เปิดจินตนาการ โดยมี นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิเอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ รศ.ดร.สก็อต เดรก และตัวแทนคณะนักศึกษาภาควิชาการออกแบบสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมส่งมอบอาคารดังกล่าว โดยมี นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่, นาวาเอกสุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.ต.อ.สมบัติ นาแถมพลอย ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่, นายวริทธิ จันทามี รอง ผอ.สพป.หนองคาย เขต 1, นางสาวอภิญญา ตังประพฤติกุล ผอ.โรงเรียนบ้านวังน้ำมอก และหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียน ประชาชนเข้าร่วมมอบอาคารจำนวนมาก
       นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ กล่าวว่า รูปแบบของ HOP Learning Center  เป็นพื้นที่เอนกประสงค์  ที่เด็กๆ และคุณครูได้เรียนรู้และรวมกลุ่มทำกิจกรรม รวมถึงใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หย่อนใจ และเป็นพื้นที่ที่คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน  อาคารจะออกแบบและลงมือก่อสร้างด้วยกลุ่มนักศึกษาภาควิชาการออกแบบสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะก่อสร้างปีละ 1 โรงเรียน ซึ่งอาคารแห่งนี้เป็นอาคาร HOP Learning Center แห่งที่ 3 ทั้งนี้จะมีการติดตามประเมินผลทุกปี เพื่อพัฒนาปรับปรุงให้ใช้งานได้อยู่เสมอ

       สำหรับ “ตู้เปิดจิตนาการ” เป็นตู้หนังสือพร้อมเล่นเพื่อเสริมทักษะ  เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนในระดับประถมศึกษาในจังหวัดที่มีโรงแรม ฮ็อปอินน์ ตั้งอยู่จังหวัดละ 5 โรงเรียน  รวมโรงเรียนที่ได้รับตู้เปิดจินตนาการไปแล้ว 50 โรงเรียน ซึ่งก็จะส่งมอบให้กับ 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านดอนขนุนพัฒนา อ.โพธิ์ตาก, โรงเรียนบ้านหนอง อ.สังคม, โรงเรียนบ้านหนองผือวิทยาคม อ.เมืองหนองคาย, โรงเรียนบ้านนาดี อ.เฝ้าไร่ และโรงเรียนชุมชนบ้านปากสวน อ.โพนพิสัย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น