วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดงานพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะเนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

        เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ (23 ต.ค. 58) บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ดร.พัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ นำข้าราชการ กิ่งกาชาด ทหาร ตํารวจ สมาชิกสภาจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน พ่อค้า และประชาชน ร่วมประกอบพิธีถวายมาลัยกรและวางพวงมาลา ถวายราชสักการะ จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

       เนื่องในวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ  ทรงเป็นกษัตริย์ที่เคารพรักของทวยราษฎร์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอเนกประการ ทั้งในการปกครองบ้านเมือง และพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ชนทุกหมู่เหล่า ทวยราษฎร์ทั้งปวงจึงถวายพระนามว่า “พระปิยมหาราช” หรือพระพุทธเจ้าหลวง ต่อมา ทางราชการได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันที่ระลึกสำคัญของชาติเรียกว่า วันปิยมหาราช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น