วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - นักท่องเที่ยวแห่ชมบั้งไฟพญานาคที่ริมแม่น้ำโขง ในวันออกพรรษาปี 2558 ที่หนองคาย พบสถิติบั้งไฟเกิดขึ้นถึง 759 ลูก

          วันที่ 27 ต.ค. 58 บรรยากาศการชมบั้งไฟพญานาคที่ริมแม่น้ำโขง ในวันออกพรรษาปี 2558  มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้าพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย มุ่งหน้าต่อไปยังพื้นที่อำเภอโพนพิสัยและอำเภอรัตนวาปี บางส่วนหนีรถติดเลี่ยงการเดินทางขึ้นตอนเหนือของจังหวัด ซึ่งทางจังหวัดหนองคาย และตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วทั้งจังหวัด กระจายกำลังประจำจุดตลอดเส้นทางทั้งจังหวัด ไว้คอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
       เช่นที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ประชาชนต่างพาลูกหลาน ครอบครัว เข้ากราบไหว้นมัสการหลวงพ่อองค์ตื้อ เพื่อเป็นสิริมงคล โดยทางวัดได้จัดเตรียมดอกไม้ ธูป เทียน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเทียวตลอดทั้งวัน ซึ่งพระพุทธรูปองค์นี้ได้ก่อสร้างมาแต่ดึกดำบรรพ์ มีพระรูปงดงามน่าเลื่อมใส  สร้างในสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชครองเมืองเวียงจันทน์
       ส่วนที่วัดหินหมากเป้ง ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเข้ากราบไหว้หุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่เทศน์ เทศน์รังสี ที่บริเวณศาลาริมแม่น้ำโขง ก่อนหาที่จับจองภายในบริเวณวัดเพื่อรอชมบั้งไฟพญานาคที่ริมแม่น้ำโขง ซึ่งหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เป็นสมณะผู้สมบูรณ์ด้วยศีลาจารวัตรอันงดงามยิ่ง เป็นผู้นำศรัทธาในการอบรมสั่งสอนธรรมและนำสร้างศาสนสถาน  เพื่อการจรรโลงพระพุทธศาสนาหลายแห่งในถิ่นแถบอีสาน เป็นปูชะนียาจารย์ของชนทุกระดับชั้น

       ส่วนที่บริเวณอ่างปลาบึก บ้านผาตั้ง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าจับจองที่นั่งริมฝั่งแม่น้ำโขงตลอดแนว ต่างพากันปูเสื่อจับจองที่นั่งล่วงหน้า โดยมีความหวังจะได้เห็นปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคกลางแม่น้ำโขงในปีนี้อีกครั้ง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี

       จากศูนย์ข้อมูลกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รายงานสถิติจำนวนบั้งไฟพญานาค ในคืนวันที่ 27 ต.ค.58 อย่างไม่เป็นทางการ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 18.16 น.ที่มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นครั้งแรก ไปจนถึงเวลา 22.00 น.พบว่าพบสถิติบั้งไฟเกิดขึ้น รวม 759 ลูก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น