วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - สาธารณะสุขจังหวัดหนองคาย และเทศบาลเมืองท่าบ่อ เปิดรณรงค์การจัดระเบียบตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ(ต้นแบบพัฒนา) และตลาดในเขตจังหวัดหนองคาย

      วันนี้(15 ต.ค. 58) ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดรณรงค์การจัดระเบียบตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ(ต้นแบบพัฒนา) และตลาดในเขตจังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดหนองคาย และเทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดขึ้น เพื่อในการขับเคลื่อนการบังขับใช้กฎหมาย พระราชบัญญัติการสาธารณสุข 2535 โดยมี นายบัน ยีรัมย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย เป็นผู้กล่าวรายงาน มี ดร.พัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ, นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ. หัวหน้าส่วนราชการ, คณะทำงานตรวจสุขลักษณะของเทศบาล, องค์การบริหารส่วนตำบล, พ่อค้า, แม่ค้า, และแขกผู้มีเกียรติร่วมต้อนรับ
       ทั้งนี้ คณะทำงานตรวจสุขลักษณะของเทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบล ได้ประชุมครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 24-25 กันยายน ที่ผ่านมา และได้มีมติให้มีการขับเคลื่อนการจัดระเบียบตลาดที่หน่วยราชการจัดตั้ง ทุกแห่งในเขตจังหวัดหนองคาย ให้เป็นไปตามกฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ. 2551 ในวันที่ 30 ตุลาคม 2558 โดยมีตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นต้นแบบของการพัฒนา ซึ่งจะเริ่มรณรงค์จัดระเบียบในวันนี้  โดยมีคณะทำงานตรวจสุขลักษณะของเทศบาลฯ  องค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดหนองคาย รวมจำนวน 67 คน ร่วมกระบวนการในการศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อจะได้นำความรู้กลับไปพัฒนาตลาดสด ตลาดนัดในพื้นที่ตนเอง
      ในการรณรงค์การจัดระเบียบตลาดสดครั้งนี้มี นายชัยเลิศ กิ่งแก้วเจริญชัย นักวิชาการสาธารณะสุขชำนาญการพิเศษ และคณะ เป็นวิทยากรกระบวนการจากสำนักงานสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย และที่ปรึกษาเรื่อง พ.ร.บ.การสาธารณสุข จากศูนย์บริหารกฎหมายสาธารณสุข และเรื่องสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม จากสำนักงานอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นวิทยากร.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น