วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์สวดโพชฌังคปริตร และเจริญภาวนาจิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

       เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 ต.ค. 58   ที่พระสุธรรมเจดีย์ วัดอรัญญบรรพต หมู่ 8 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พระครูพิสุทธิธรรมรังสี เจ้าคณะอำเภอศรีเชียง (ธ) ประธานฝ่ายสงฆ์ นายไพฑูลย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระครูญาณปรีชา เจ้าอาวาสวัดอรัญญบรรพต พร้อมพระสงฆ์ 25 รูป นำหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปร่วมสวดมนต์ และร่วมกันประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์สวดโพชฌังคปริตร และเจริญภาวนาจิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร ตามพระดำรัสสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา
       ซึ่งประชาชนชาว อ.ศรีเชียงใหม่ ได้ร่วมใจกันจัดพิธีสวดมนต์ นั่งสมาธิในพื้นที่ 4 ตำบล ซึ่งตำบลบ้านหม้อกำหนดให้เป็นพื้นที่สวดโพชฌังคปริตร เป็นตำบลสุดท้าย เพื่อเจริญภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง
        สำหรับบทสวดมนต์โพชฌังคปริตร ตามความเชื่อถือเป็นพุทธมนต์ที่ช่วยให้คนป่วยที่ได้สดับตรับฟังธรรมบทนี้แล้วสามารถหายจากโรคภัยไข้เจ็บได้ และถือเป็นการสร้างบุญกุศลเสริมบารมีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยังเป็นการฝึกจิต ฝึกสมาธิให้แก่ส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ให้มีสติในการดำเนินชีวิตประจำวัน ประพฤติแต่สิ่งดีงาม ซึ่งการประพฤติตั้งมั่นในความดีก็เปรียบเหมือนเป็นการถวายราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นที่เคารพรักของปวงชนชาวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น