วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - นรข.เขตหนองคาย จัดพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง ระหว่าง น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย(คนใหม่) เข้ามารับตำแหน่งแทน น.อ.นพดล บุญเจริญ โดยมีกำลังพลจากทุกสถานีเรือ เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง


       วันนี้ (2 ต.ค. 58) ที่กองบังคับการ หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขงเขตหนองคาย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้ประกอบพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บังคับหน่วย ระหว่าง น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย(คนใหม่) เข้ามารับตำแหน่งแทน น.อ.นพดล บุญเจริญ ผบ.นรข.เขตหนองคาย(คนเก่า) ได้เข้ากราบไว้สักการะพระพุทธรูปที่วัดพระแก้วเดิม และถวายมาลาสักการะพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ภายในหน่วย นรข.เขตหนองคาย โดยมีกำลังพลจากทุกสถานีเรือ เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง
       น.อ.นพดล บุญเจริญ ผบ.นรข.เขตหนองคาย(คนเก่า) ได้กล่าวกับกำลังพลว่า ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ผมได้มาร่วมปฏิบัติราชการกับพวกท่าน และจากปฏิบัติที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 1 ปี พวกท่านได้อุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจ ทุกคนมีผลงานเป็นที่ยอมรับจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ตลอดจนได้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่ในหน่วย นรข.เขตหนองคาย จนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับความร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจ และหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับ หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขงเขตหนองคาย ท่านใหม่เป็นอย่างดียิ่ง เหมือนอย่างที่ได้ปฏิบัติมาแต่เดิม
       น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย(คนใหม่) กล่าวให้โอวาทแด่กำลังผลว่า ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่เป็น ผบ.นรข.เขตหนองคาย ในการปฏิบัติงานย่อมมีทั้งปัญหา อุปสรรคและข้อขัดข้อง สิ่งสำคัญที่สุดคือ “เราเป็นทหารของพระราชา” มาที่นี่เพื่อสร้างความดีมาปกป้องประเทศชาติ และดูแลประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ขอให้ทำงานอย่างมืออาชีพ มีวินัย สมัครสมานสามัคคี สิ่งใดควร สิ่งใดไม่ควรขอให้ท่านตระหนักอยู่เสมอ วันนี้ผมเป็น ผบ.นรข.เขตหนองคาย จะรับผิดชอบดูแลท่านให้เป็นอย่างดีที่สุดในพื้นที่ชายแดนตลอดตามแม่น้ำโขง สิ่งใดที่ยอมกันได้ก็ต้องยอม แต่ผลประโยชน์ของประเทศชาติ ต้องเหนือกว่าส่วนตัวและพรรคพวก รวมถึงต้องออกไปพบปะประชาชน สร้างภาพลักษณ์ที่ดี มีอุดมการณ์ในการทำงาน เพราะผลลัพธ์จากการทำงานของท่าน จะเป็นประสิทธิผลโดยรวมของประเทศชาติ ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น