วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชมรมชาวเวียดนามอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เปิดศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมชาวเวียดนามอำเภอท่าบ่อ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางความเชื่อของชาวเวียดนาม

       วันนี้ (3 ต.ค. 58) ที่ศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมชาวเวียดนาม อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมชาวเวียดนามอำเภอท่าบ่อ ที่ชมรมชาวเวียดนามอำเภอท่าบ่อ ได้ร่วมกันจัดตั้งขึ้น โดยมี นายเจน คิมวัน ประธานชาวเวียดนามอำเภอท่าบ่อ กล่าวรายงาน  มีนายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ, นายเผด็จ สุขเกษม วัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย, นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ, ดร.สมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช รองนายก อบจ.หนองคาย พร้อมส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ร่วมพิธีจำนวนมาก
       ทั้งนี้ ศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมชาวเวียดนามอำเภอท่าบ่อ เดิมใช้ศาลเจ้าบุญสถาน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ได้ตั้งเป็นที่บูชาบรรพบุรุษของชาวเวียดนาม ตามความเชื่อและความศรัทธาของชาวเวียดนาม โดยเป็นการเช่าที่ดินจากบิดาของจ่าตำรวจเอ็ด ต่อมาชาวเวียดนามอำเภอท่าบ่อได้ร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อที่ดินที่เช่า เพื่อให้เป็นมรดกให้กับลูกหลาน และได้บูรณะปรับปรุงศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมฯขึ้นใหม่ มีห้องไหว้บรรพบุรุษ ห้องประธานาธิบดีโฮจิมินห์  เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางความเชื่อของชาวเวียดนาม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น