วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - จังหวัดหนองคาย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค 58

จังหวัดหนองคาย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค 58 คาดนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน ขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางสะดวก มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท
       วันที่ 17 ต.ค. 2558 เวลา 19.00 น. ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนคนเดินเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ได้มีการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก 2558 โดยมี นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายก อบจ.หนองคาย นายสุเทพ อินทะชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.หนองคาย นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย และนายภิญโญ แสงแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานอุดรธานี ร่วมแถลงข่าว
       การจัดงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 ต.ค.- 4 พ.ย.58 โดยมีกิจกรรมหลากหลายทั้งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย และอำเภอโพนพิสัย โดยเฉพาะการแสดงแสงเสียงเปิดตำนานบั้งไฟพญานาค ณ บริเวณวัดศรีบุญเรือง ริมฝั่งแม่น้ำโขง, การจุดพลุเฉลิมฉลองงานเทศกาลออกพรรษานานกว่า 1 ชั่วโมง และการชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 วันออกพรรษา  ปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 58  โดยพื้นที่ อำเภอโพนพิสัย และอำเภอรัตนวาปี เป็นจุดชมบั้งไฟพญานาคที่เคยเกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำทุกปีกว่า 400 ลูก
        ส่วนที่เทศบาลเมืองหนองคาย จะมีการแข่งขันเรือยาวทั่วไปชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวันที่ 28 ต.ค.58 และพื้นที่ อ.โพนพิสัย จะมีพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค กิจกรรมไหลเรือไฟและการแสดงบนเวที ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.- 4 พ.ย.58  ซึ่งทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลกปีนี้ไม่ตรงกับวันหยุด แต่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และจะทำให้เงินหมุนเวียนในจังหวัดหนองคายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท
       ซึ่งทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งด้านสาธารณูปโภค ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่พัก โรงแรมไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาค่าบริการ ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางสะดวก มีการขยายถนนจาก อ.เมืองหนองคาย - อ.โพนพิสัย เป็น 4 ช่องจราจร คาดว่าจะไม่มีปัญหารถติด และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนตลอดช่วงการจัดงาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น