วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย แถลงข่าวตรวจยึดกัญชาซุกอยู่ในถุงอาหารปลา 225 กิโลกรัม คาดว่ามาจากประเทศเพื่อนบ้านนำเข้าไทย

       วันนี้ (ต.ค. 58) ที่หน้ากองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.สังคม จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายนภดล วิริยะยุทธ นายอำเภอสังคม, พ.ต.อ.สุรวุฒิ อุรัจฉัท ผกก.สภ.สังคม พร้อมชุดสนธิกำลังอำเภอสังคม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชา จำนวน 225 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 225 กก. มูลค่าประมาณ 2.7 ล้านบาท ตรวจยึดได้ที่ริมแม่น้ำโขงบ้านน้ำไพร หมู่ที่ 5 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย
       สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 2 ตุลาคม 58 นายนภดล วิริยะยุทธ นายอำเภอสังคม พร้อมชุดสนธิกำลังอำเภอสังคม ได้ออกปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้ายาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายตามชายแดนแม่น้ำโขง
       จนกระทั่งมาถึงบริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านน้ำไพร หมู่ที่ 5 ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ได้พบมีกลุ่มชายประมาณ 4 - 5 คน กำลังยืนโบกยนต์กระบะสีขาวไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ ให้ถอยหลังลงริมฝั่งแม่น้ำโขงคล้ายกับจะทำการขนสิ่งของบางอย่าง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจะเข้าตรวจค้น กลุ่มชายได้วิ่งและกระโดดลงแม่น้ำโขงหลบหนีไปได้ ส่วนรถกระบะได้ขับหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบถุงดำขนาดใหญ่ 5 ถุง ภายในถุงมีกระสอบอาหารปลา ที่มีกัญชาซุกซ่อนอยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด
       สำหรับกัญชาที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ คาดมาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำส่งไปยังตอนในประเทศไทย ซึ่งจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.สังคม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น