วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ตรวจเข้ม เตือนผู้ประกอบการร้านค้าในจังหวัด ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟ

จังหวัดหนองคาย ตรวจเข้ม เตือนผู้ประกอบการร้านค้าในจังหวัด ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ห้ามเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค ควบคุมฉลาก สินค้า ติดป้ายแสดงราคาสินค้า สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ให้ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ
       วันที่ 20  ต.ค. 58  นายประสงค์  คงเคารพธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นางสาวศรุดา นรสิงห์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย พร้อมคณะทำงานตรวจสอบสินค้าที่ควบคุมฉลาก ได้ออกตรวจสินค้าภายในตลาดท่าเสด็จ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาจับจ่ายซื้อของฝากของที่ระลึก ในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ระหว่างวันที่ 24-30  ตุลาคม 2558 ที่จะถึงนี้
       นายประสงค์  คงเคารพธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การออกตรวจครั้งนี้ จังหวัดหนองคายได้ตระหนักถึงการจำหน่ายสินค้า การให้บริการของผู้ประกอบการ จะต้องปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการทุกชนิดโดยเปิดเผย ให้สามารถมองเห็นชัดเจน และต้องเป็นราคาที่เหมาะสม ได้มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการได้รับความพึงพอใจ คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป
       ส่วนเรื่องพลุ ไฟ ปะทัด ทุกชนิด ห้ามจำหน่ายโดยเด็ดขาด หากพบว่ามีร้านไหนลักลอบจำหน่ายก็จะมีความผิด และขอความร่วมมือผู้ประกอบการร่วมกันส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดหนองคาย ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ให้ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน
       หากผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยวไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าและบริการ สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนราคาสินค้าและบริการจังหวัดหนองคาย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย สายด่วน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดหนองคาย โทร.042-420069

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น