วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ร่วมประชุมขับเคลื่อนการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.สาธารณสุข ตามมติกรรมการสาธารณสุข จงหนองคาย และนโยบายผู้ว่าราชการ จ.หนองคาย

       วันนี้ (21ต.ค.58) ที่ห้องประชุมพันล้าน บูติค รีสอร์ท หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.หนองคาย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานยกร่างข้อกำหนดท้องถิ่น ขับเคลื่อนการทำงาน การบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 ในเทศบาล/อบต. ของ จ.หนองคาย

       การประชุมในครั้งนี้ เพื่อระดมข้อคิดเห็นในการยกร่าง พ.ร.บ.สาธารณสุขของท้องถิ่น จ.หนองคาย ให้ครอบคลุมทุกมติ ทั้งคน เงิน การบริหารจัดการ วัสดุอุปกรณ์ เพื่อสร้างความคุ้มครองสุขภาพอนามัยประชาชน เตรียมความพร้อมเข้าสู่ AEC ในปลายปี 2558  ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยว นักลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมายัง จ.หนองคาย เป็นจำนวนมาก ตลาดสด ตลาดนัด ร้านอาหาร แผงลอย รถเร่ กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ สิ่งปฏิกูล ขยะติดเชื้อ ขยะทั่วไป จะต้องได้รับการกำจัดอย่างถูกสุขลักษณะ แหล่งเพาะพันธุ์สัตว์ แมลงนำโรค แหล่งก่อมลพิษแก่บุคคล ชุมชน สังคม สัตว์เลี้ยงเช่นสุนัขต้องดูแลไม่ให้ออกมาไล่กัดผู้คน วัว ควาย ไม่ให้ปล่อยมาเลี้ยงบริเวณข้างถนน และรถจักรยานยนต์เสียงดังต้องได้รับการควบคุม ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ 2535

1 ความคิดเห็น:

  1. ริมผนังกันน้ำโขงข้างสะพานมิตรภาพไทยลาว ที่ทำเสร็จแล้ว แต่มีคนรุกล้ำ ที่ดินสาธารณะและมีการปลูกสร้าง ทำไมไม่แจ้ง

    ตอบลบ