วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ด่านพรมแดนหนองคาย พร้อมรับและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาล บั้งไฟพญานาค

ด่านพรมแดนหนองคาย พร้อมรับและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาล บั้งไฟพญานาค คาดคนเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก พร้อมเฝ้าระวังบุคคลลักลอบเข้าเมือง และการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ที่ฉวยโอกาสหน้าเทศกาล
       วันนี้ (22 ต.ค. 58) ที่ด่านพรมแดนหนองคาย นายรัชพล อ่อนนิ่ม หัวหน้าฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร รักษาการ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลออกพรรษา บั้งไฟพญานาคของจังหวัดหนองคายในแต่ละปี แม้ว่าจะไม่ใช่เทศกาลวันหยุดยาว แต่จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จ.หนองคาย เป็นจำนวนมาก
       ปีนี้ วันออกพรรษา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ตรงกับอังคารที่ 27 ต.ค.2558 คาดว่า จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดหนองคาย จำนวนไม่ต่ำกว่าสองแสนคน ซึ่งนักท่องเที่ยวก็นิยมใช้ช่วงเวลาระหว่างวัน ก่อนและหลังชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค เดินทางข้ามไปเที่ยวยังนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว  ซึ่งในการเตรียมการให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว  ด่านศุลกากรหนองคายนั้น จะเพิ่มช่องตรวจในการอำนวยความสะดวกแก่บุคคล และยานพาหนะเพื่อไม่ให้ติดขัดทั้งขาออก และขาเข้า และกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังที่
       นอกจาก นี้ยังได้เพิ่มมาตราการเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลลักลอบเข้าเมือง และอาชญากรข้ามชาติ การลักลอบเข้าออกประเทศ และการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ที่ฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวัง โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบปะปนอยู่ด้วย รวมกับหน่วยงานที่เกี่ยงข้องตรวจสอบป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น