วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - นรข.สถานีเรือรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดไม้พะยูง 44 ท่อน มูลค่ากว่า 6 แสนบาท พร้อมรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน และเรือ 2 ลำ


       วันที่ 30 ต.ค. 58 ที่สถานีเรือรัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย นายธนาวุฒิ ทองทวี นายอำเภอรัตนวาปี เรือเอกสุเมธ วัชรจิตรกุล หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี พ.ต.อ.วิรัช นกแก้ว ผกก.สภ.รัตนวาปี พร้อมสนธิกำลังจากหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.1 (หนองหลวง) และ ตชด. ได้ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงจำนวน 44 ท่อน ปริมาตร 1.356 ลบ.ม. มูลค่าประมาณ 6 แสนบาท พร้อมรถตู้นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 2342 ชัยภูมิ เรือกีบเหล็กเพลายาว 2 ลำ และรถจักรยานยนต์อีก 5 คัน ที่ตรวจยึดได้บริเวณถนนริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านดอนบก หมู่ 10 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคาย เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา
       การตรวจยึดครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ นรข.สถานีเรือรัตนวาปี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการนำไม้หวงห้ามออกนอกราชอาณาจักร บริเวณบ้านดอนบก จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดชุดลาดตระเวนเข้าไปดักซุ่มในพื้นที่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.30 น. ได้เห็นเรือกีบขนาดใหญ่ 2 ลำ แล่นมาบริเวณริมโขงใกล้กับจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ ต่อมารถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน พร้อมกลุ่มชายประมาณ 8–10 คน ได้มาจอดบริเวณดังกล่าว จากนั้นก็มีรถตู้ขับตามมา กลุ่มชายได้ช่วยกันลำเลียงสิ่งของลงในเรือ
       เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น กลุ่มชายดังกล่าวได้อาศัยความมืด และความชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ พบไม้พะยูงส่วนหนึ่งวางอยู่บนเรือ และอีกส่วนหนึ่งยังอยู่บนรถ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาไว้ที่สถานีเรือรัตนวาปี
       การตรวจสอบกระเป๋าเอกสารที่อยู่ภายในเบาะหน้ารถ พบเอกสารมีชื่อของ นายพร บัวหอม อยู่บ้านเลขที่ 121/1 หมู่ 9 ต.บ้านกอก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาทำการสอบสวน ส่วนของกลางทั้งหมดนำให้กับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น