วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ เปิดตลาดนัดอาหารปลอดภัยเมืองเกษตรสีเขียว ให้เป็นแหล่งจำหน่ายผลผลิตอาหารคุณภาพและปลอดภัยจากสารปนเปื้อน สู้ผู้บริโภคอย่างยั่งยืน


     วันนี้ (26 มิ.ย. 57) ที่ลานโพธิ์ หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดตลาดนัดอาหารปลอดภัย ตามโครงการเมืองเกษตรสีเขียว เพื่อสร้างพื้นที่ในท้องถิ่นให้เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัยจากสารปนเปื้อนตามนโยบายของ นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ที่ส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่ผลิตอาหารที่ปลอดภัยจากสารเคมีตกค้าง และส่งเสริมให้มีตลาดและช่องทางการจำหน่ายอย่างยั่งยืน

     โดยกระตุ้นเชิญชวนทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ ผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชนทั่วไป ได้มีแหล่งบริโภคอาหารที่ปลอดภัย รวมทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค และเพื่อส่งเสริมเกษตรกรผู้ผลิตอาหารปลอดภัยให้มีชีวิตที่มั่นคง


    โดยตลาดนัดปลอดภัยเมืองเกษตรสีเขียว อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จะมีการจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยทุกวันจันทร์ ของสัปดาห์ โดยใช้บริเวณลานโพธิ์ หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าปลอดภัยจากสารพิษและอาหารปลอดภัยปราศจากสารเคมี 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะมีกลุ่มเกษตรกรตลาดนัดสีเขียวในพื้นที่ นำสินค้าเกษตร พืชผัก อาหารปลอดภัยมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคที่สนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น