วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่ทหาร สนธิกำลัง ปปส. ตชด. และ ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ บุกตรวจค้นรีสอร์ทดังพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ยึดบัญชีธนาคารไว้ตรวจสอบ พร้อมเครื่องส่งสัญญาณวิทยุ อาวุธปืนและกระสุน


     เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 นำโดย พันโทจักรพงษ์ โพธิ์นาแค เสนาธิการกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 ขอนแก่น เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.24 และตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ร่วมกันตรวจค้นรีสอร์ทพรมลิขิต สวรรค์บันดาล เลขที่ 67/3 หมู่ 5 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เจ้าของคือ นายคำแดง ศรีระษา ยึดสมุดบัญชีธนาคารจำนวน 36 เล่ม แยกเป็นธนาคารกสิกรไทย สาขาศรีเชียงใหม่ 22 เล่ม, ธนาคารกรุงศรีอยุทธยา สาขาศรีเชียงใหม่ 10 เล่ม, ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีเชียงใหม่ 3 เล่ม และธนาคารออมสิน สาขาศรีเชียงใหม่ 1 เล่ม มีวงเงินหมุนเวียนจำนวน 10,183,695 บาท จึงทำการยึดไว้เพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรมการเงินว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายฟอกเงินหรือไม่

     เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดเครื่องส่งสัญญาณวิทยุกระจายเสียงอีก 1 เครื่อง พร้อมยึดอาวุธปืนยาว ขนาด .22 มม. พร้อมกล้องเล็งขยาย จำนวน 1 กระบอก ทะเบียน กท.5271519 ไม่มีใบอนุญาตครอบครอง และเครื่องกระสุนขนาด .22 มม. จำนวน 1 นัด ซองบรรจุกระสุน 1 ซอง ซึ่งเป็นของนายเอกพันธ์ ศรีระษา ลูกชายของนายคำแดง ศรีระษา


     การออกตรวจครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม และให้ดำเนินการกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด อาวุธปืน ตลอดจนสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด เพื่อมุ่งให้เกิดความสงบภายในพื้นที่ และประเทศชาติโดยเร็ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น