วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 สนธิกำลัง ตชด.และป่าไม้ บุกเข้าตรวจค้นโรงงานทำไม้ท้ายหมู่บ้าน ยึดไม้หลายชนิด ทั้งไม้แปรรูปและไม้ท่อน เตรียมขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดตัวจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


     วันที่ 20 มิ.ย. 57 ที่ โรงไม้บ้านสวนทศพร เลขที่ 90 หมู่ 13 ชุมชนนาดาว เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ ๑๓ นำโดย พันโทจักรพงษ์ โพธิ์นาแค เสนาธิการกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย ,ร้อยเอกวิทยา สาริยา ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย ,ร้อยตรีสุนทร สุดสี ,ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อย,ร้อยตรีสังเวียน แสงพูล และ ร้อยตรีลิขิต สามะที พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า นค.2 สังคม เข้าตรวจค้นโรงไม้ ทศพร ซึ่งทำเป็นสถานที่แปรรูปไม้ ท้ายหมู่บ้าน และเปิดเป็นที่ทำเฟอร์นิเจอร์ เพื่อส่งขาย หลังจากทหารได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าได้มีการลักลอบตัดไม้นำส่งมาแปรรูปในที่ดังกล่าว

     จากการตรวจสอบ พบของกลางเป็นไม้สักท่อน กว่า 300 ท่อน มีไม้ประดู่ทั้งแปรรูปเหลี่ยมและแผ่น และไม้อื่นๆ อีกจำนวนมาก จึงทำการตรวจยึดและทำการอายัดไม้ของกลางทั้งหมดไว้ เพื่อทำการตรวจสอบที่มาของไม้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผล สืบหาผู้ที่ครอบครองไม้ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      โดยเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 จะออกตรวจสอบจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ และมีไม้ไว้ในความครอบครองอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการสอบสวน หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น