วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่ทหาร สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับเป็นผู้มีอิทธิพลและยาเสพติด สามารถยึดอาวุธปืนและเงินหลักฐานต่างๆ ไว้ทำการตรวจสอบ


     ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองพันทหารรายที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 สนธิกำลังป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ นำโดยพันโทจักรพงษ์  โพธิ์นาแค เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ,ร้อยเอกจรูญ  สุวอ ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจที่๑ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ที่มีรายชื่อในบัญชีเป้าหมายของกองกำลังรักษาความสงบ เพื่อค้นหาสิ่งเสพติด อาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ
     จุดที่ 1 เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 175 หมู่ 2 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของ นางสิริวรรณ  บทมาตย์ อายุ 51 ปี เป็นหนึ่งในบัญชีเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากตรวจค้นบ้านและรถยนต์ของผู้ต้องสงสัยแล้วพบแต่ซองบรรจุกระสุนปืน M16  จำนวน 1 อัน แต่ไม่พบตัวปืน และสิ่งผิดกฎหมายและหลักฐานอื่นๆ
     จุดที่ 2 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 141 หมู่ 2 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ เป็นบ้านของ พ.ต.ต.อุทัย  บทมาตย์ อายุ 54 ปี  (อดีตข้าราชการตำรวจลาออก)  พบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และเงินสดจำนวน 238,000 บาท ซุกซ่อนในรถยนต์โตโยต้า และบัญชีเงินฝากธนาคารจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ จึงเชิญตัวมายังร้อยเฉพาะกิจที่ 1  ทำการสอบสวนเบื้องต้นให้การปฎิเสธ จากนั้นจึงนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่าบ่อ และทำการควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป


     การออกตรวจและจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม และให้ดำเนินการกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด อาวุธปืน ตลอดจนสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด  เพื่อมุ่งให้เกิดความสงบภายในพื้นที่ และประเทศชาติโดยเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น