วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย กองพันทหารราบที่ 13 ออกตรวจแหล่งอบายมุข สถานบันเทิง ตรวจค้น ยาเสพติด ตลอดจนสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ ตามคำสั่ง คสช.


     เมื่อคืนของวันท่ี 19 มิ.ย.57 ท่ีผ่านมา พันโทจักรพงษ์ โพธิ์นาแก เสนาธิการกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย ,ร้อยเอกวิทยา สาริยา ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย ,ร้อยตรีสุนทร สุดสี ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อย,ร้อยตรีสังเวียน แสงพูล และ ร้อยตรีลิขิต สามะที พร้อมด้วยกำลัง เข้าตรวจสถานบริการในพื้นที่บ้านเสียว หมู่ 7 ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเปิดเป็นร้านคาราโอเกะให้บริการกับนักท่องเที่ยว และเป็นแหล่งมั่วสุมในพื้นที่ และมีประชาชนได้ร้องเรียนเข้ามา
     จากการเข้าตรวจพบหญิงสาวสัญชาติ สปป.ลาว จำนวน 22 คน ที่เข้ามาทำงานในสถานบริการ พบมีพาสปอตและใบอนุญาตทำงาน 4 คน มีพาสปอตแต่ไม่ใบอนุญาตทำงาน 8 คน และ ไม่มีเอกสารใดๆเลย 10 คน เจ้าหน้าที่ทหารจึงนำตัวทั้งหมดส่ง สภ.ศรีเชียงใหม่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


     การออตรวจครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ได้ กำชับแนวทางการปฏิบัติภายหลัง คสช. ประกาศเลิกการห้ามออกนอกเคหะสถาน โดยให้มีการดำเนินการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม และให้ดำเนินการกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และระเบิดแสวงเครื่อง ตลอดจนสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น