วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ปศุสัตว์อำเภอศรีเชียงใหม่ เปิดคลังเสบียงอาหารสัตว์กลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อ ประจำตำบลหนองปลาปาก เพื่อความมั่นคงด้านอาหารสัตว์และมอบเมล็ดพันธุ์หญ้าให้แก้เกษตรกรนำไปปลูกในพื้นที่


     เวลา 11.30 น. วันนี้ (25 มิ.ย. 57) ที่ บ้านไทยสามัคคี หมู่ที่ 6 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายไพฑูรย์ จิตสุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลังเสบียงอาหารสัตว์กลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อ ประจำตำบลหนองปลาปาก ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานปศุสัตว์อำเภอศรีเชียงใหม่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์หนองคาย และเทศบาลตำบลหนองปลาปาก ดำเนินโครงการขึ้น เพื่อให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์มีความมั่นใจและสามารถรับความช่วยเหลือด้านอาหารสัตว์ได้อย่างทันท่วงที  และเป็นแบบอย่างในการพึ่งพาตนเองในการแก้ไขปัญหาด้านอาหารสัตว์ โดยตัวแทนของคนในชุมชน เพื่อคนในท้องถิ่น


     พร้อมกันนี้ ปศุสัตว์อำเภอศรีเชียงใหม่ ยังได้ส่งมอบเมล็ดพันธุ์หญ้าแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อและแพะ ในพื้นที่ตำบลหนองปลาปาก ประกอบด้วย พันธุ์หญ้ารูซี่ พันธุ์หญ้ากินนีสีม่วง เมล็ดพันธุ์กระถิน และเมล็ดพันธุ์มะแฮะ เพื่อให้เกษตรกรนำไปปลูกในพื้นที่ของตน เป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้จากการปลูกหญ้าเก็บเมล็ดอีกด้วย ซึ่งข้อมูลในพื้นที่ตำบลหนองปลาปาก มีเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ จำนวน 25 ครัวเรือน โค 138 ตัว มีพื้นที่ปลูกหญ้า 18 ไร่ สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะ จำนวน 15 ครัวเรือน แพะ 496 ตัว พื้นที่ปลูกหญ้ามีกระจัดกระจายทั่วไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น