วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กองอำนวยการรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย สนธิกำลัง ตำรวจภูธร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบไม้ยางนาขนาดใหญ่จำนวน 3 ต้น อายุกว่า 60 ปี ที่ถูกตัดใกล้ถนนสาธารณะ


       วันที่ 18 มิ.ย. 57 ที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน บ้านเสียว หมู่ที่ 7 ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียใหม่ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย สนธิกำลัง ตำรวจภูธร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบไม้ยางนาขนาดใหญ่จำนวน 3 ต้น ที่ถูกตัด หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีการตัดต้นยางนาขนาดใหญ่จำนวน 3 ต้น เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 50-60 เซนติเมตร อายุกว่า 60 ปี


     เมื่อไปถึง พบไม้ยางนาขนาดใหญ่ ถูกตัดโค่นลงจำนวน 3 ต้นดังกล่าว ติดกับทางสาธารณะ จึงเข้าทำการตรวจสอบ ต่อมาได้มี นายวิลัย จันทร์ศรี อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านเสียว หมู่ 7 ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย รับเป็นเจ้าของ และได้นำเอกสารใบอนุญาตขอตัดไม้มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ และอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าจะนำไปสร้างบ้าน แต่ในหนังสืออนุญาตได้ระบุ ทางทิศใต้ห่างจากทางสาธารณะ 25 เมตร และทิศตะวันออก 30 เมตร แต่ต้นยางทั้ง 3 ต้น ที่ตัดโค่นนั้นติดกับทางสาธารณะของหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบอีกต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น