วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย สกัดจับไม้หวงห้างขณะกำลังขับรถหลบหนีจนยางล้อหลังรถแตก คนขับทิ้งรถหลบหนีไปได้


     ที่ บริเวณซอยลงแม่น้ำโขงบ้านปากโสม ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย พันโทจักรพงษ์  โพธิ์นาแค เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย,ร้อยเอกจรูญ  สุวอ ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจ ที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย,ร้อยตรีสังเวียน  แสงพลู รองผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยฯ พร้อมด้วยกำลังพลจำนวนหนึ่ง เข้าจับกุมไม้ชิงชัน ที่บรรทุกมาในรถยนต์ตู้ ยี่ห้อนิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน นข 1142 หนองคาย ซึ่งได้ยกเอาเบาะนั่งภายในออกเพื่อบรรทุกไม้
     การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากกองร้อยเฉพาะกิจ ที่ 1 ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบขนไม้ออกจากพื้นที่ อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี เพื่อจะนำส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ที่บริเวณบ้านปากโสม ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคมฯ จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ

     เวลาต่อมาได้มีรถยนต์ตู้คันดังกล่าวมีคนนั่งมาในรถ 2 คน ขับเข้ามา เจ้าหน้าที่ทหารจึงโบกให้รถหยุด แต่คนขับกลับขับเร่งเครื่องฝ่าออกไปอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ล้อหลังทำให้ยางแตกไม่สามารถแล่นต่อไปได้ คนขับเห็นท่าไม่ดีเปิดประตูรถอาศัยการรู้พื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้


    เจ้าหน้าที่ทหารจึงเข้าทำการตรวจสอบพบภายในรถพบไม้ชิงชัน จำนวน 16 แผ่น อยู่ในรถตู้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการนำไม่ไปทำบันทึกที่ สภ.สังคม ก่อนที่จะนำไม้ของกลางดังกล่าว ไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.2 สังคม และจะได้สืบสวนหาเจ้าของไม้รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น