วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทหารกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย กองพันทหารราบที่ 13 และป่าไม้ ตรวจค้นบ้านกำนันตำบลด่านศรีสุข หลังรับร้องเรียนว่าจะมีการประมูลไม้ ตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด


     เวลา 10.00 น. วันนี้ (22 มิ.ย. 57) กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย นำโดย ร้อยตรีสุนทร สุดสี ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า น.ค.2 (สังคม) เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 264 หมู่ที่ 3 บ้านศูนย์กลาง ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของ นางเบญจวรรณ นิชจำนงค์ มีตำแหน่งเป็นกำนันตำบลด่านศรีสุข หลังเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนว่าจะมีการประมูลไม้ที่บ้านหลังดังกล่าว พบไม้ขนาดต่างๆ กองเลียงรายอยู่รอบตัวบ้าน มีทั้งไม้แดง ไม้จิก และไม้ชิงชัน ที่มีสะภาพแปรรูปแล้วและเป็นท่อนยังไม่แปรรูป

     สอบถามนางเบญจวรรณ เปิดเผยว่า ไม้ทั้งหมดเป็นไม้ที่ยืนต้นตายกลางหนองน้ำที่อยู่รอบบ้านมานานหลายปี ตนเห็นว่าไม้เริ่มมีสะภาพเสื่อมทิ้งไว้ก็เสียเปล่า จึงทำการตัดลงเพื่อทำประโยชน์


     ด้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้ กล่าวว่า ไม้ทั้งหมดดูแล้วมีสะภาพที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ และก็ไม่ใช่ไม้ที่ตัดมาจากพื้นที่หวงห้ามแต่อย่างใด และทิ้งไว้กลางหนองน้ำก็จะเสียประโยชน์เปล่า ตรวจสอบเบื้องต้นก็ไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด จึงได้แนะนำให้ผู้ครอบครองนำไม้ทั้งหมด ไปทำประโยชน์สาธารณะของหมู่บ้าน ชุมชน ห้ามนำไปทำประโยชน์ส่วนตนโดยเด็จขาด 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น