วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ เปิดการฝึกอบรมแกนนำโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยเพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ประจำปี 2557 เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชน โดยมีเป้าหมายคือลดความขัดแย้ง


     เวลา 09.00 น. วันนี้ (24 มิ.ย. 57) ที่ ห้องประชุมชั้น 2 อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายยุคล กาญจนศิริพงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยเพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ประจำปี 2557 ให้แก่แกนนำในพื้นที่ตำบลกองนาง และได้มอบแนวทางการดำเนินงานนโยบายการสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป


     โดยมุ่งเน้นที่การสร้างความรู้สู่ความเข้าใจในระดับหมู่บ้าน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการปลุกฝังแนวคิด และวิธีปฏิบัติตนในการอยู่ร่วมกันในสังคม โดยมีหลักการเบื้องต้นที่สำคัญของวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตย 4 ด้าน ได้แก่ 1.การยึดหลักกฎหมาย ความมีเหตุผล และสันติวิธี 2.การปฏิบัติตามเสียงข้างมาก รับฟังเสียงข้างน้อย 3.ความรับผิดชอบและเสียสละเพื่อส่วนรวม และ 4.การมีส่วนร่วมกิจกรรมทางสังคม และการเมือง โดยมีเป้าหมายคือลดความขัดแย้ง รวมทั้งรวบรวมข้อมูลประเด็นทุกปัญหา จากความคิดเห็นของประชาชนทุกกลุ่มในหมู่บ้านหรือชุมชน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น