วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงและสถานบริการหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อตรวจค้นยาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมายอื่น และแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย


     เมื่อค่ำคืนของวันที่ 21 มิ.ย. 57 ที่ผ่านมา พันโทจักรพงษ์ โพธิ์นาแค เสนาธิการกองอำนวยการรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ,ร้อยเอกวิทยา สาริยา ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย ,ร้อยตรีสุนทร สุดสี ,ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อย,ร้อยตรีสังเวียน แสงพูล พร้อมด้วยกำลังทหารจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสถานบันเทิงและสถานบริการในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย หลังจากได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีสถานบริการบางแห่งเปิดให้บริการถึงสว่าง และส่งเสียงดัง

     จากการเข้าตรวจ พบสถานบริการบางแห่งที่เปิดจำหน่าย อาหาร เครื่องดื่ม เล่นดนตรี ซึ่งเปิดโดยไม่ได้ต่อใบอนุญาต 1 แห่ง เจ้าหน้าที่ขอให้ปิดชั่วคราวไปก่อน และแน่ะนำให้ไปต่อใบอนุญาตให้ถูกต้อง นอกจากนั้นได้เข้าตรวจบ้านที่ทำเป็นสถานบริการ ส่วนด้านข้างเปิดเป็นร้านอาหารบังหน้า พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติ สปป.ลาว จำนวน 7 คน เข้าเมืองผิดกฎหมาย มีพาสปอร์ตแต่ไม่มีหนังสืออนุญาตทำงาน 1 คน เจ้าหน้าที่ทหารจึงนำตัวแรงงานต่างด้าวพร้อมเจ้าของบ้าน ส่ง สภ.ท่าบ่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


     การออกตรวจครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม และให้ดำเนินการกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด อาวุธปืน ตลอดจนสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด เพื่อมุ่งให้เกิดความสงบภายในพื้นที่ และประเทศชาติโดยเร็ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น