วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เกษตรอำเภอท่าบ่อและเครือข่าย จัดเวทีเสวนาแรกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเกษตรสีเขียว


     วันนี้ (26 มิ.ย. 57) ที่ ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายสมคิด ผิวนวล เกษตรอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดเวทีเสวนาแรกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเกษตรสีเขียว จังหวัดหนองคาย เพื่อการขับเคลื่อนโครงการเมืองเกษตรสีเขียว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดให้โครงการเมืองเกษตรสีเขียว เป็นโครงการสำคัญของกระทรวงที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศ โดยการคัดเลือกพื้นที่เป้าหมายจากจังหวัดที่มีศักยภาพและมีความโดดเด่นในการผลิตสินค้าเกษตรเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

     เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเวทีเสวนาทุกเครือข่าย ร่วมผลักดันให้เป็นเมืองเกษตรสีเขียว มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสอดคล้องกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น  โดยเกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นฐานสร้างรายได้ที่สำคัญด้วยการพัฒนาตลาดสีเขียวและพัฒนาเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงเกษตร รวมทั้งการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่และเกษตรกร ตลอดจนระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการเมืองเกษตรสีเขียว


     โดยมีผู้เข้าร่วมเวทีเสวนาประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรอำเภอ เจ้าหน้าที่ประมงอำเภอ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรจังหวัดหนองคาย ตัวแทนจากโรงพญาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัด นักวิชาการ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งเกษตรกร และผู้ประกอบการในพื้นที่ เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น